Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Trang trí tết

Một mùa Xuân báo hiệu đang đến gần. Không khí trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Nhà nhà, người người lo mua sắm Tết, khắp phố phường, cửa hàng đều chuẩn bị sửa sang, trang trí Tết . Nào cờ hoa, nào lì xì, nào câu đối đỏ, nào dây đèn lấp lánh rực rỡ một góc trời… Một mùa Xuân vui tươi và ấm cúng lại đến với mọi người, mọi nhà.

Trang trí tết

Trang trí tết

Việc chọn loại hoa và màu sắc như thế nào là tùy thuộc ý thích của mỗi người, đồng thời cân nhắc sao cho phù hợp với không gian trưng bày.

- Phòng khách: Có không gian rộng, cao, là nơi họp mặt và tiếp khách. Vì thế nên trang trí nhà ngày tết bằng cách cắm những loại hoa có thân cao, màu rực rỡ vàng, đỏ, cam như: hoa thiên điểu, đầu xuân Forsythia, trân châu Ilex, Tulip, Bách hợp (còn gọi là Lily) sẽ đem lại một không khí Tết rộn ràng. Ngoài ra nên cắm hoa trong bình bằng gốm sứ hoặc thủy tinh có dáng cao sẽ tăng thêm vẻ sang trọng trong căn phòng.

 - Phòng ăn: Để bữa cơm gia đình thêm ấm cúng, bạn nên để một bình hoa hình oval, tròn hoặc chữ nhật tùy theo hình dáng của bàn ăn. Nên chọn những loại hoa có hương nhẹ nhàng, màu sắc tươi vui để trang trí tết như: cát tường, cúc, hồng, cầm chướng, cắm kèm theo phụ liệu như trái cây, rau củ quả cho bình hoa thêm sinh động. Đặt ở bàn ăn nên chọn bình hoa thấp để mọi người có thể nhìn nhau trò chuyện trong bữa cơm sum vầy.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét