Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Mua rượu vang Pháp

Nước Pháp là xứ sở mộng mơ khi nghĩ đến ta sẽ nghĩ ngay đến rượu vang. Nhưng mua rượu vang Pháp không hè đơn giản tẹo nào . Tôi bắt đầu mơ mộng về nước Pháp không phải vì những thánh đường cổ kính thời phục hưng, không phải vì sự hoa lệ của Paris hay bất cứ một thứ gì lấp lánh khác. Không, đúng ra là tôi đang mơ mộng về một thứ lấp lánh, một thứ ánh sáng phát ra không phải từ kim loại mà từ một ly rượu vang óng ánh. Tôi sẽ thưởng thức nó khi ngồi trên một chiếc ban công gỗ sơn trắng rập rờn bóng nắng. Xa xa là những cánh đồng nho bạt ngàn, trải dài trong thung lũng mát lịm. Ôi nước Pháp của tôi.

Mua rượu vang

Mua rượu vang

Nhiều người mơ ước được một lần đặt chân lên nước Pháp. Có người vì bị Những người khốn khổ của Victo Hurgo quyến rũ, người vì yêu thời trang, người vì say mê bởi sự lãng mạn của kinh đô ánh sáng Paris… Thật ra, trước đó tôi cũng vậy nhưng vào một ngày đẹp trời, khi đàm đạo với anh Hoàng Anh Tuấn, người tự nhận mình chỉ là người chuyển đổi ngôn ngữ của rượu vang thì tôi bắt đầu mơ mộng nước Pháp vì một lẽ khác. Ấy là những ruộng nho.Tôi không phải là một người sành rượu nhưng tôi yêu những câu chuyện đẹp mà câu chuyện về những ly rượu vang của Pháp thì lại quá ư tinh tế và quyến rũ. Tôi tin rằng, khi thưởng thức một ly rượu vang hảo hạng, người ta không chỉ cảm thấy chuếnh choáng bởi men rượu mà còn ngây ngất bởi thứ văn hóa đã tạo ra cái chất lỏng óng ánh tựa mật ong mà thần thoại Hy Lạp đã viết ấy.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét